500 mét phố Trịnh Văn Bô – Con đường nối những niềm vui

Thảo luận trong 'Hoài Đức và vùng phụ cận' bắt đầu bởi dialy, 26/2/20. Trả lời: 1 Xem: 363.

  1. dialy
    Vào một ngày cuối tháng 2 nắng nhẹ, anh em tôi tìm về với Vân Canh – mảnh đất của nắng gió và của những vườn cam chín mọng. Trước khi lên xe xuất phát từ Mỹ Đình, có nghĩa là từ đầu phía Đông của tuyến đường Trần Hữu Dực, tôi có quay sang nói với bạn đồng hành của mình rằng có lẽ đất Canh bây giờ phát triển lắm rồi và hai chúng tôi cùng nhau hy vọng sẽ có được một bộ ảnh tuyệt vời về mảnh đất này theo yêu cầu từ Tổng biên tập. Nhưng liệu thực tế chúng tôi có đạt được mục đích ấy hay không? Hãy cùng bắt đầu chuyển hành trình với chúng tôi nhé!

    Trịnh Văn Bô – con đường hiện đại nhưng chưa trọn vẹn

    Xuất phát từ Mỹ Đình, anh em tôi di chuyển dọc theo tuyến đường Trịnh Văn Bô hiện đại, càng đi chúng tôi càng chắc chắn cho nhận định ban đầu của bản thân về mảnh đất Canh phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, khi hành trình của chúng tôi tạm gián đoạn ở đầu phía Tây của Trịnh Văn Bô thì ôi thôi!!!… Cảnh vật nào có chiều lòng người. Ngay trước mắt chúng tôi là mảnh đất Vân Canh đầy ô nhiễm, khói bụi và kém phát triển.


    Qua tìm hiểu của chúng tôi khi tiếp xúc với người dân nơi đây, chúng tôi mới biết rằng, sở dĩ có tình trạng như vậy cũng một phần là do tuyến đường Trịnh Văn Bô hiện tại mà ra. Trải lòng với chúng tôi, bác Trần Văn A, một người dân đã gắn bó cả cuộc đời mình với mảnh đất này nói: “ ngày con đường Trịnh Văn Bô được thi công, dân làng tôi ai cũng vui mừng khôn xiết. Thế nhưng khi hoàn thành, nó đã không như chúng tôi kỳ vọng.

    Lượng xe tải ngày càng nhiều đổ về đây, cày nát con đường mưu sinh hàng ngày của chúng tôi, để rồi chúng tôi phải đối mặt và vật lộn với con đường đầy ổ gà, thậm chí là ổ trâu và bụi bặm mỗi khi bước ra khỏi căn nhà của chính mình”. Theo hướng bác chỉ, chúng tôi phát hiện chỉ cách đó chưa đầy 100m là một khu công nghiệp hiện đại và rộng lớn đang dần hình thành, với hàng ngàn lượt xe tải cỡ lớn và xe container chạy qua khu vực này mỗi ngày, không chỉ làm ách tắc giao thông cho con đường cửa ngõ dẫn vào “mảnh đất trồng cam” mà còn làm cho con đường ấy ngày càng xuống cấp trầm trọng hơn.

    Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Yến Nhi, một cư dân sinh sống tại khu đô thị mới Vân Canh cho biết, mỗi sáng đi làm với chị là một cơn ác mộng, bởi tử thần luôn luôn rình rập trên hành trình của chị trong suốt đoạn đường từ nhà ra đến đầu phố Trịnh Văn Bô, bởi trên tuyến đường này, chị phải di chuyển trung với những con xe tải quái vật luôn phóng nhanh vượt ẩu. Đối với chị, mong ước lớn nhất lúc này là có một con đường, dù nhỏ thôi, dù ngắn thôi, nối liền mảnh đất quê hương chị với tuyến đường Trịnh Văn Bô, để mỗi ngày di chuyển trên tuyến đường này đối với chị, thay vì một cơn ác mộng, sẽ là những niềm vui.

    Trịnh Văn Bô kéo dài – mảnh ghép cuối cùng cho bước nhảy vọt của Vân Canh

    Nỗi cực nhọc và ấm ức của bà con nơi đây có lẽ cũng phần nào nguôi ngoai, bởi theo thông tin chúng tôi cập nhật được từ chính quyền địa phương, trong tương lai không xa sẽ có một dự án như mong ước của bà con nơi đây được triển khai – đó là dự án đường Trịnh Văn Bô kéo dài – dự án đường giao thông với tổng chiều dài dự kiến là khoảng 500m, kết nối trung tâm xã Vân Canh với điểm đầu tuyến đường Trịnh Văn Bô. Hi vọng trong tương lai không xa, khi dự án này hoàn thành và đi vào sử dụng sẽ làm thay đổi đáng kể bộ mặt của làng quê Vân Canh đầy nắng và gió.


    vuon-cam-canh.jpg
    Vườn cam canh​

    Chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình của mình trong vai hai nhà buôn đất và nhanh chóng bắt liên lạc được với anh Trường một người môi giới bất động sản có tiếng trong xã. Qua thông tin từ anh, chúng tôi cơ bản nắm bắt được giá đất nền ở khu vực này thời điểm hiện tại là khoảng từ 30 đến 40 triệu đồng / m2, còn giá những căn hộ liền kề, biệt thự hay shophouse đã xây thô cao hơn một chút ( cao hơn khoảng 5 triệu). Chung cư trong khu vực này có giá trong khoảng 15 đến 16 triệu đồng / m2 tùy dự án. Tuy vậy, cũng theo anh cho biết, tuy giá đất nền khá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường, nhưng phần đa khách đến đây sẽ không quay lại, bởi một phần lý do giao thông đi lại khó khăn.

    Thiết nghĩ, khi tuyến đường Trịnh Văn Bô đã đi vào hoạt động, khu vực này sẽ lột xác ra sao? Hãy cùng tôi tưởng tượng đôi chút:

    Lúc đó, một con đường thẳng tắp, với ít nhất ,8 làn đường, mặt đường rộng tới trên 60 sẽ chạy qua ngay cổng những dự án bất động sản lớn nhất trong khu vực như khu đô thị mới Vân Canh, dự án chung cư Athena và hàng loạt các dự án khác đang và sẽ triển khai, tạo ra một chuỗi các dự án trong khu vực liên kết với nhau chặt chẽ, đồng thời kết nối trực tiếp với hệ thống tiện ích của khu phía Tây thủ đô Hà Nội.

    Lúc này, thay vì phải di chuyển tới 30 đến 40 phút để tới được cửa ngõ phía Tây của thủ đô – tuyến quốc lộ 32, cư dân sống trong các dự án tại ảnh đất Vân Canh này sẽ chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển để tới được điểm đầu đường 32, nơi mà họ sẽ chỉ mất thêm tối đa 10 phút di chuyển bằng xe buýt để tới bến xe khách Mỹ Đình hay khoảng 30 đến 35 phút để tới bến xe khách Giáp Bát cũng bằng xe buýt. Những cư dân này cũng sẽ chỉ mất tối đa 7 phút để tới ga metro trên cao Nhổn- ga Hà Nội, nơi mà họ cũng sẽ chỉ mất 25 phút đi tàu điện để chi chuyển tới ga tàu hỏa lớn nhất thủ đô – ga Hà Nội.


    Khi tuyến đường hoàn thành, một điều chắc chắn là giá đất nền tại đây sẽ tăng lên chóng mặt, có thể lên gấp 2 đến 3 lần. Nó cũng sẽ giúp thu hút hàng ngàn nhà đầu tư đến với nơi đây, và tôi đã nhìn thấy một viễn cảnh trong tương lai không xa, mà ở đó tình trạng khan hiếm đất nền chắc chắn sẽ xuất hiện. Tôi đã phần nào hình dung ra được cảnh các nhà đầu tư tranh giành nhau từng tấc đất tại nơi đây, bởi những mảnh đất mà họ đang chật vật để tranh cướp sẽ không khác gì con gà đẻ trứng vàng đối với họ. Và có lẽ các tòa nhà chung cư cũng sẽ mọc lên như nấm kéo theo một lượng lớn khách hàng tìm đến, và tất nhiên giá bán của những căn hộ này cũng sẽ tăng lên không chỉ một vài triệu đồng.

    Một xu hướng nữa là các căn biệt thự, liền kề hay shophouse hiện tại đang vắng khách cũng sẽ cháy hàng khi mà lượng mua vào chắc chắn sẽ cao hơn lượng căn bán ra. Thiết nghĩ, giá mà tôi có vài chục tỉ đồng trong tay, chắc chắn thời điểm này tôi sẽ đầu tư vào đây vài trăm mét vuông đất, đợi đến năm sau khi đường Trịnh Văn Bô kéo dài hoàn thành sẽ bán lại, lúc đó có lẽ tôi sẽ có số tiền gấp hai ba lần khoản tiền tôi đã bỏ ra để đầu tư.

    Chưa dừng lại ở đó, khi tuyến đường Trịnh Văn Bô kéo dài này hoàn thành, đất nền Vân Canh tăng cao thu hút nhà đầu tư, chắc chắn những khu vực khác xung quanh giá đất sẽ hạ nhiệt, nên theo tôi, đây không phải là thời điểm thích hợp để đầu tư vào những khu vực xung quanh đó như khu Phương Canh, khu Minh Khai của quận Bắc Từ Liêm hay khu Tây Mỗ…

    Tuy vậy, hiện nay tuyến đường Trịnh Văn Bô kéo dài vẫn còn đang nằm trên những mảnh giấy ở đâu đó mà tôi cũng không rõ, nên việc triển khai xây dựng tuyến đường này còn khá nhiều nan giải, ít nhất là trong khâu giải phóng mặt bằng vốn đã tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Vì thế, ước mong về tuyến đường có lẽ vẫn sẽ chỉ là ước mong, còn tương lai của mảnh đất Vân Canh này rồi sẽ đi về đâu, tất cả hãy để tương lai trả lời!

    Bài viết được tài trợ.
     
    Tags:
  2. Phương Hậu Ái
Đang tải...